Cách đặt mục tiêu để đạt được hiệu qua năm 2022

SMART là cụm từ mà mình muốn nói đến ngày hôm nay với việc đặt mục tiêu sẽ có nhiều phương pháp để giúp các bạn. Tuy nhiên, SMART là một phương pháp đã được kiểm chứng với độ hiệu quả cao!

Mái xếp, mái hiên Công ty TNHH SX TM DV QUẢNG CÁO HÙNG LINH Chuyên sản xuất, phân phối, thi công các loại mái hiên , mái xếp, mái vòm, dù quảng cáo, biển bảng Quảng cáo, hệ thống phun sương, vật phẩm quảng cáo

SMART là gì?

SMART là cụm từ viết tắt của 5 từ sau: Specific, Measurable, Attainable, Relevant, Time Bound.

Specific: Tính cụ thể

Một mục tiêu hiệu quả là mục tiêu phải cụ thể rõ ràng bạn không thể đi đến đích nếu cứ mãi mơ hồ về nó.

Ví dụ về một mục tiêu không cụ thể: Tôi sẽ tăng cân, tôi sẽ kiếm tiền trong 5 tháng tiếp theo.

Ví dụ về một mục tiêu cụ thể: Tôi sẽ học tiếng anh mỗi ngày, tôi sẽ chạy bộ mỗi ngày.

Measurable: Có thể đo lường được

Bạn cần đặt ra những mục tiêu và có thể đo lường được nhằm đánh giá hiệu quả mà bạn đã thực hiện được.

Một ví dụ đơn giản là bạn có thể đặt ra mục tiêu mang tính đo lường kiểu: Tôi cần tăng 5kg trong vòng 7 tháng thay vì chỉ đơn thuần là tôi muốn tăng cân.

Attainable: Khả năng thực hiện

Bạn không thể đặt ra mục tiêu chỉ để cho vui mà hãy đặt ra mục tiêu để thực hiện, vì thế việc đặt ra mục tiêu tăng 5kg trong vòng 7 tháng có thể phù hợp với người này nhưng sẽ không phù hợp với bạn. Vì thế, hãy bắt đầu đặt mục tiêu với khả năng thực hiện tùy thuộc với bản thân bạn.

Ví dụ: Tăng 5kg trong vòng 7 tháng có thể phù hợp với một số người nhưng không phù hợp với bạn vì thế hãy chia nhỏ thành tăng 5kg trong vòng 12 tháng chẳng hạn.

Relevant: Tính thực tế

Bạn cần dựa vào tình hình cá nhân, điều này cũng có những nét tương đồng với khả năng thực hiện. Bạn không chỉ cứ mãi mơ mộng được hãy thực tế về mọi số liệu để có thể đạt được mục tiêu của mình bạn nhé!

Time bound: Thời gian thực hiện

Bạn cần bao nhiêu thời gian để thực hiện được mục tiêu mà mình đã đề ra. Deadline sẽ giúp bạn thực hiện đúng tiến độ công việc và mục tiêu mà mình đã đặt ra, tránh việc phân tâm sao nhãng khiến bạn mất tầm nhìn dẫn đến đánh mất mục tiêu mà mình đã đặt ra ngay từ ban đầu bạn nhé!

Trên đây là những chia sẻ cô đọng nhất giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trong năm 2022. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thể dễ dàng đặt ra mục tiêu cho mình và gặt hái được những thành quả nhất định. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo, nếu được hãy chia sẻ cho người khác nữa nhé!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà thiết kế vĩ đại thuộc hàng đầu tiên của năm 2022

Phụ kiện mái hiên di động là gì